Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

XỬ LÝ NƯỚC VÀ NƯỚC THẢI CHĂN NUÔI

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Hiện trạng tại tỉnh Thái Nguyên

Ông Đoàn Văn Tuấn, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường cho biết: Trong hoạt động chăn nuôi, chất thải chăn nuôi lợn là nguồn thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hơn các loại chăn nuôi khác. Toàn tỉnh Thái Nguyên có 274 trang trại, gia trại lợn, thì khoảng 90% có quy mô chăn nuôi dưới 1.000 con/năm; 10% còn lại quy mô chăn nuôi trên 1.000 con/năm. Chất thải từ các trang trại, gia trại này hầu hết được xử lý bằng hệ thống biogas nên chỉ giải quyết được vấn đề thu hồi khí sinh học để tận thu làm nhiên liệu, còn mức độ giảm thiểu ô nhiễm không đáng kể, do vậy, không giải quyết được vấn đề ô nhiễm nước và mùi hôi thối. Điều đáng lưu tâm nữa là hầu hết hệ thống biogas ở các trang trại, gia trại này đều xây dựng nhỏ hơn mức độ cần thiết nên hiệu quả giảm thiểu ô nhiễm môi trường càng hạn chế, nhiều khi không có tác dụng, đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Hiện trạng tại tỉnh Thái Nguyên


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Trang trại hoạt động 10 năm vẫn chưa có hệ thống xử lý chất thải

Nhận đất từ năm 2001, một nông hộ ở xóm 2, xã Hưng Đạo (Hưng Nguyên, Nghệ An) tập trung đầu tư xây chuồng nuôi lợn, đào ao thả cá làm trang trại. Hiện tại, trong trang trại rộng 2,1 ha này, thường xuyên có 1.000 - 1.500 con vịt, 70 - 100 con lợn, xen thêm mấy trăm con gà. Hàng ngày, lượng chất thải từ đàn vật nuôi này khá lớn, thế nhưng đến nay, trang trại của ông Kiều vẫn chưa có bể khí biogas, chưa có hệ thống xử lý chất thải. “Đất chưa được cấp quyền sử dụng ổn định nên cũng chưa dám đầu tư nhiều. Chất thải của lợn, gà vịt đều được xả xuống ao cho cá ăn hoặc dồn vào hố chứa, để lâu thì đem làm phân, việc có mùi hôi là không thể tránh khỏi”- ông chủ trang trại bộc bạch.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Trang trại hoạt động 10 năm vẫn chưa có hệ thống xử lý chất thải


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Chăn nuôi phát triển đi kèm nguy cơ ô nhiễm gia tăng

Những năm gần đây, ô nhiễm môi trường đã trở thành vấn đề bức xúc của nhiều địa phương, nhất là vùng nông thôn. Trong khi các trang trại chăn nuôi chí có 20% được xây dựng tại các khu tập trung, còn 80% được xây dựng xung quanh khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường. Tăng nguy cơ dịch bệnh cho gia súc và con người, vì vậy việc phòng chống ô nhiễm môi trường luôn đi đôi với việc phát triển của ngành chăn nuôi. Chăn nuôi càng phát triển thì việc phòng chống ô nhiễm môi trường càng trở nên cần thiết và cấp bách.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Chăn nuôi phát triển đi kèm nguy cơ ô nhiễm gia tăng


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Tác động của chất thải chăn nuôi

Chất thải chăn nuôi tác động đến môi trường và sức khỏe con người trên nhiều khía cạnh: Gây ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm, môi trường khí, môi trường đất và các sản phẩm nông nghiệp. Đây chính là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh về hô hấp, tiêu hóa, do trong chất thải chứa nhiều vi sinh vật gây bệnh. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo, nếu không có biện pháp thu gom và xử lý chất thải chăn nuôi một cách thỏa đáng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, vật nuôi và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Đặc biệt là các virus biến thể từ các dịch bệnh như: lở mồm long móng, dịch bệnh tai xanh ở lợn có thể lây lan nhanh chóng và có thể cướp đi sinh mạng của rất nhiều người.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Tác động của chất thải chăn nuôi


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Nhà thầu CAMIX tự giới thiệu


CAMIX luôn mong muốn được phục vụ khách hàng cũng như mong muốn được hợp tác với các đơn vị, đối tác liên quan nhằm tạo ra các công trình, sản phẩm ngày một tốt hơn, mang lại những lợi ích thiết thực cho các bên cũng như cho xã hội & cộng đồng

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Nhà thầu CAMIX tự giới thiệu


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Tôi phải liên hệ với ai để được tư vấn hoặc đặt hàng?

Bạn liên hệ với Công ty CAMIX theo các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH CAMIX
Số 34-36, Đường 57A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Tel          :  (08).5407.3940
Mobile:  0903.318.778
Email :  info@camix.com.vn
Website:  camix.com.vn

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Ms.Dinh (Hot Line: 0903.318.778).

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Có thể bạn cũng muốn thu thập thêm?

Chúng tôi luôn cố gắng giúp bạn hài lòng.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Các bài viết cùng chủ đề

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG